Thứ Bảy, 29 tháng 3, 2014

Hãy Biến Doanh Nghiệp Của Bạn Trở Thành 1 " Sản Phẩm Tôn Giáo "

Hãy Biến Doanh Nghiệp Của Bạn Trở Thành 1 
" Sản Phẩm Tôn Giáo "
   Nội dung chính mà tôi muốn đề cập đến là thay đổi kết cấu và tập trung vào “ giá trị cốt lõi” trên quy mô 1 doanh nghiệp. Giá trị cốt lõi ở đây tập trung vào việc tối ưu hóa lợi ích cho người sử dụng, nhằm thỏa mãn nhu cầu mà hầu như chưa từng có hình thức “ học” nào có thể đáp ứng đầy đủ. Nó sẽ là bước đột phá cho doanh nghiệp nhằm mang lại thương hiệu, giá trị và cả tính đạo đức xã hội, giúp thay đổi và nâng tầm giá trị thương hiệu, giá trị công ty khi ta mang đến cho người dùng lợi ích đích thực.
SẢN PHẨM  “TÔN GIÁO”
         Trước khi vào làm rõ vấn đề. Tôi xin mạn phép được làm rõ hơn vấn đề về “ giá trị cốt lõi” của 1 công ty. Để một công ty trở nên giá trị, họ cần đưa ra cho người sử dụng giá trị cốt lõi. Người dùng cần phải đạt được điều mà họ mong muốn sau khi sử dụng sản phẩm, đó mới là thành công của công ty. Vì lý do đó tôi xin được đưa ra quan điểm mới, quan điểm “ sản phẩm tôn giáo” quan điểm nhấn mạnh tới phần đầu tiên của chiến lược marketing: “ nghiên cứu khách hàng’. Quan điểm này đưa ra một khái niệm mới về Kinh doanh có thể gắn liền với những triết lý của tôn giáo. Điều này nghe có vè không hợp lý, nhưng sau khi tôi làm rõ, các bạn sẽ thấy được những điều ngạc nhiên
A.     TÔN GIÁO là một tín ngưỡng thu hút được hàng trăm nghìn, hàng triệu người tham gia. Mỗi tôn giáo đều thờ phụng một đức sáng tạo nào đấy, có công phát triển ra thế giới hoặc mang cho thế giới nhiều điều tốt đẹp. Đạo thiên chúa thờ chúa Giê Su. Đạo phật thờ phật tổ. Mỗi một người theo đạo, họ đều được giáo huấn và trang bị đủ lí lẽ để có thể phản bác lại mọi lời công kích từ bên ngoài.
Nguyên tắc để hình thành nên một tôn giáo là dựa trên:
Lòng Tin + Sự Cống Hiến + Giáo Điều + Hi vọng + Trung Thành.
    Một người muốn theo một tôn giáo nào đó khi:
-        Họ mất lòng tin vào thế giới hiện tại
-        Khi họ cần được che chở
-        Khi họ khao khát một điều gì đó không có thật
-        Khi họ được giáo huấn từ bé
-        Khi họ muốn được biến đổi
         Những nguyên tắc này tưởng chừng như khô khan. Không ai muốn đọc, nhưng kì thực, nếu ta chú ý một chút, ta có thể nhận ra rằng chúng có mối liên hệ mật thiết với kinh doanh. Chúng ta hãy cùng xem thử xem sao!
1.Mất lòng tin vào thế giới hiện tại
          Khi khách hàng mất lòng tin vào một thị trường nào đó, họ sẽ tìm đến “ Sản Phẩm Tôn Giáo”.
        Hãy nhớ đến sản phẩm nước mắm mà ta dung vào 5 năm trước. Hầu như đều là những sản phẩm không rõ xuất xứ, hoặc là những chai, lọ không rõ nhãn mác. Hoặc dù có thương hiệu, danh tiếng, hay đi ra tận biển mua đi chăng nữa thì không ai có thể khẳng định được loại nước mắm đó như thế nào. Từ khi công nghệ phát triển, con người ta cũng chú ý đến nhiều về sức khỏe bản thân, hàng loạt các vụ nước mắm bẩn mới được phanh phui. Mọi người dần dần thấy lo ngại và “ ghê tởm” những loại nước mắm mình đã dùng và đang dùng mà không có sản phẩm nào thay thế. Nhận thấy cơ hội đó. Một hang chế biến thực phẩm có tên là “ Chin Su” ra đời. Một loại nước mắm được quảng cáo là sạch “ Nước mắm vì sức khỏe ra đời. Nó đã làm thay đổi toàn bộ tâm thức của các bà nội trợ trên khắp việt nam về nước mắm. Mới chỉ trải qua quãng đường vài năm. Nhãn hiệu ChinSu đã xuất hiện nếu như không nói là 100% ở các trạn bếp của người tiêu dùng Việt Nam. Chin Su đã biến thành Một sản phẩm tôn giáo!
         Đối với mỗi doanh nghiệp, cũng có thể làm được điều này, hãy tìm cho doanh nghiệp của chính mình 1 sự đột phá. Sự mất lòng tin của những người đang theo học và làm vào một quá trình nào đó là cơ hội lớn nhất của chúng ta. Tương tự như khi những trường Đại Học, Cao Đằng, các trường dạy nghề hay các trường trung học. Không thể mang lại cho người học kết quả cuối cùng là kiễn thức, một chuyên viên có thế mang thứ học ở trường đi làm  thật sự. Họ đã mất lòng tin vào cách mà họ được học ở trường, họ cần tìm đến một phương pháp khác, một phương pháp mới, một loại hình mới. Đó là học trải nghiệm, Học thực hành. 
          2. Khi họ cần được che chở
          Khi khách hàng bị đe dọa bởi các sản phẩm, dịch vụ xung quanh. Họ sẽ tìm đến sản phẩm “ Tôn Giáo”.
          Vấn đề này đề cập đến khía cạnh “ sự an toàn” và cũng là thang bậc thứ 2 trong 5 thang bậc nhu cầu của Maslow. Nó nói đến khi khách hàngabị đe dọa bởi các sản phẩm xung quanh, có mặt trên thị trường mà họ bắt buộc phải sử dụng đến, không còn cách nào khác, điều này dần dần định hướng họ đến với một thứ sản phẩm khác – sản phẩm “ tôn giáo”. Nói đến điều này chúng ta hãy ghé qua một chút thị trường rau củ. Dạo quanh thị trường, dạo qua phố phường chúng ta có thế thấy, cuộc sống càng ngày càng tốt đẹp, càng ngày rau củ càng xanh hơn, tươi hơn, củ quả cũng ngon hơn. Nếu như để gánh rau này vào thời điểm 10 năm trước, chắc chắn là hết ngay. Nhưng tại sao bây giờ, người ta càng nhìn rau sạch, tươi lại càng thấy đáng sợ. Điều đó là tại sao? Phải chăng mọi người thích ăn rau sạch hơn là ăn rau đẹp?. Điều đó hoàn toàn không đúng. Vấn đề đặt ra bây giờ là rau càng xanh, càng trông sạch sẽ thì càng có cơ hội bị nhiễm độc. Do không còn lựa chọn. người ta vẫn phải mua, vẫn phải ăn và cố gắng quên cái điều xấu đi để nuốt trôi được. Những điều đó làm cho con người ta khát khao một sản phẩm tôn giáo.
      Khi cuộc sống có quá nhiều điều phải lo lắng. Túi tiền của bạn không ngày nào là chịu nằm yên, nó lúc nào cũng muốn bay ra mà bạn dù có không muốn cũng phải chấp nhận. Có quá nhiều thứ để đe dọa đến mức thu nhập cố định của bạn. nó cứ vơi đi, vơi đi mà bạn không thể ngăn cản: nNhà cửa, bạn bè, đi chơi, ăn uống, chi tiêu… Điều đó dẫn đến một vấn đề là làm không đủ ăn, không đủ tiêu. Người ta cần một khoản thu nhập tăng them trong cái quỹ hạn hẹp của mình. 
3. Khi họ khao khát một điều gì đó không có thật.
Khi họ khao khát một sản phẩm, dịch vụ không có thật trong hiện tại họ xây dựng lòng tin vào nhà cung cấp sản xuất, dịch vụ để có được sản phẩm tôn giáo.
         Mọi người đều có hi vọng là sẽ được sung túc, một cuộc sống ấm no, không phải lo gì cuộc sống vật chất trên cuộc đời. Họ luôn mong nhà sản xuất có những thay đổi mang tính cách mạng, đáp ứng được càng ngày càng nhiều nhu cầu của con người với giá cả có thể chấp nhận được. Đây là xu hướng chung của tất cả mọi người và cũng là xu hướng của thời đại, xu hướng của những điều đột phá mang tính giá trị.
         Hãy xem doanh nghiệp của bạn sẽ phải làm gì để làm được điều này. Doanh nghiệp của bạn sẽ không làm những điều đột phá mang tính giá trị vật chất mà chủ yếu mang yếu tố tinh thần, khách hàng mong muốn hơn ở một nơi học có thể cung cấp cho họ một CV đẹp, một cơ hội có thể tự phát triển, tự nâng cấp bản thân, tự đổi đời, và hơn nữa là vừa đi học lại vừa kiếm được tiền. 
4. Khi họ được giáo huấn từ bé
         Khi khách hàng được giáo huấn từ bé qua các người thân rằng, sản phẩm này là thứ có thể tin tưởng được trong cuộc sống.
         Quan điểm này là không đúng khi đứa bé ấy lớn lên cùng sự thay đổi chóng mặt của xã hội.
        Quan điểm này đúng khi. Sản phẩm, dịch vụ ấy mang tính chất ký ức, gắn kết gia đình, xã hội, bạn bè, xã hội, nó là niềm tin là sức mạnh thúc giục người ta sử dụng nó.
         Doanh nghiệp của bạn có thể phát triển quan điểm này trên cơ sở đạo đức, xã hội. Qua mạng lưới gắn kết giữa mọi người khác nhau và 1 môi trường thuận lợi Internet. 
  5. Khi họ muốn được biến đổi
         Mỗi người đều có một tham vọng. Tham vọng muốn được tự biến đổi mình là một thứ không bao giờ chết. Có người muốn có tiền bạc, có người muốn có quyền có người muốn thoát khỏi thân phận, địa vị này lên một địa vị xã hội khác, tất cả những điều đó đều là nhằm tự biến đổi bản thân.
                
Mục đích của việc nhấn mạnh sản phẩm “ tôn giáo” nhằm biến:
Doanh nghiệp của chúng ta sẽ là một tôn giáo
Khách hàng là các tín đồ và
Giá trị cốt lõi của doanh nghiệp sẽ là chuẩn mực cho các doanh nghiệp khác khác noi theo.
         ( Còn tiếp )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét